google analytics

Bật mí bí mật trong nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên không phải ai cũng biết

Thứ ba - 23/06/2020 10:10
Khám phá những bí ẩn trong nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên cùng những sự thật được tiết lộ của nhà thờ 128 năm tuổi của giáo xứ Mằng Lăng tại Phú Yên.
Bật mí bí mật trong nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên không phải ai cũng biết

Bí mật trong nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên khơi dậy trí tò mò của hầu như các du khách khi đến thăm quan tại đây. Nhà thờ Mằng Lăng không chỉ gây ấn tượng bằng lối kiến trúc cổ xưa, mà nơi đây còn lưu giữ sách quốc ngữ và các bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Giới thiệu kiến trúc của nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên.

Nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên được khởi công xây dựng vào năm 1892, mãi đến 15 năm sau nhà thờ mới được khánh thành và đưa vào hoạt động. Công trình mang kiến trúc công giáo phương Tây được xây dựng kỳ công, tỉ mỉ tọa lạc trong một khuôn viên rộng 5000 mét vuông. 

Nhìn tổng thể, tòa nhà gây ấn tượng với vẻ ngoài cổ kính, hai tòa tháp hai bên là hai lầu chuông, ở giữa có biểu tượng thánh giá được đặt trên đỉnh tòa nhà. Nhà thờ được thiết kế với những ô cửa hình vòm và họa tiết trang trí mang đậm chất công giáo. Đây là một trong những công trình đặc trưng của kiến trúc Gothic - lối kiến trúc bắt đầu từ năm 1.200 trước công nguyên.

Bước vào nhà thờ là không gian cung thánh trang nghiêm với hai bên là hai hàng cột với những ô vòm và các dãy ghế được đặt ngay thẳng. Những họa tiết trang trí trên những bức tường và đây cũng là điểm nhấn của không gian bên trong thánh đường.

Tên gọi của nhà thờ được lấy từ tên một loài cây trồng nhiều nhất tại Tuy Hòa cách đây hàng thế kỷ.

Nhà thờ Mằng Lăng, một trong những nhà thờ công giáo cổ nhất Việt Nam

Nhà thờ Mằng Lăng, một trong những nhà thờ công giáo cổ nhất Việt Nam

Những sự thật thú vị về nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên.

Trải qua những thăng trầm, biến cố và ảnh hưởng từ chiến tranh trong lịch sử, Nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên vẫn giữ nguyên thiết kế và rất ít khi phải trùng tu, sửa chữa. Duy nhất vào năm 1924, phần trần nhà đã bị hư hỏng nặng trong trận bão càn quét qua Thành phố Tuy hòa năm ấy. Một điểm thú vị khác là ở bên ngoài nhà thờ Mằng Lăng còn có một căn hầm nhỏ chứa đầy những câu chuyện về vị thánh Anrê Phú Yên. 

Đây cũng là nơi lưu giữ quyển kinh thánh Phép giảng tám ngày được cho là  một trong những quyển sách chữ quốc ngữ đầu tiên ở việt nam do cha Alexander de Rhodes ( cha đắc lộ) tổng hợp biên soạn và xuất bản. Ông được vinh danh là một trong những người có công lớn trong việc sáng tạo và phổ biến chữ Quốc ngữ.

Bí ẩn trong nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên.

Bí ẩn trong nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất Phú Yên.

Nếu như bạn muốn khám phá vẻ đẹp cùng những câu chuyện thú vị của Nhà thờ Mằng Lăng cổ nhất tại Phú Yên thì đừng chần chừ gì nữa hãy đặt ngay tour du lịch Phú Yên của chúng tôi. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua số điện thoại: Tel: 0257 6 515 339 - Mobile: 0935 656 696 hoặc truy cập website: www.dulichphuyenonline.com để biết các thông tin về các tour du lịch tại Phú Yên

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây