google analytics

Bánh xèo hải sản Phú Yên tại sao lại hấp dẫn đến vậy?

Thứ bảy - 04/07/2020 09:55
Bánh xèo- món ăn hấp dẫn đến lạ kỳ của vùng đất Phú Yên. Tại sao bánh xèo Phú Yên lại hấp dẫn đến vậy?
Bánh xèo hải sản Phú Yên tại sao lại hấp dẫn đến vậy?

Bánh xèo hải sản Phú yên, món ăn bình dị, đặc trưng của xứ biển Phú Yên nhất định bạn phải thưởng thức nếu có dịp đến Phú Yên

Bánh xèo hải sản Phú Yên

Bánh xèo hải sản Phú Yên

Bánh xèo hải sản Phú Yên tại sao lại hấp dẫn đến vậy?

Người Phú Yên có thể ăn bánh xèo sáng - trưa - chiều - tối vì vậy sẽ không có gì lạ khi tới Phú Yên bạn có thể “ra ngõ gặp bánh xèo”.  Bánh xèo Phú Yên sẽ được làm trực tiếp tức khi khách hàng gọi đồ thì lúc ấy chủ quán mới làm. 

So với những nơi khác, bánh xèo sẽ được làm bằng cách đảo nhân lên trước rồi mới đổ bột vào làm vỏ bánh nhưng ở Phú Yên lại khác, đầu bếp sẽ đổ một chút bột vào chảo nóng rồi dàn đều ra một cách thật mỏng đảm bảo có vỏ bánh có thể giòn. Sau đó, khi vỏ bánh đã chín, đầu bếp lúc đó mới cho nhân lên trên và gấp đôi bánh lại. Vỏ bánh xèo được làm từ bột gạo tẻ ngâm nước, nhân bánh chủ yếu là tôm, mực 2 loại hải sản sẵn có ở vùng biển nơi đây, ngoài ra thêm một chút rau hẹ tươi giá sống. Những chiếc bánh xèo có vỏ giòn, nhân bánh lại mềm mềm,mùi thơm của hải sản nhất định sẽ chinh phục được những thực khách khó tính nhất.

Người Phú Yên sẽ ăn bánh xèo với các loại rau kèm. Nước chấm ở đây cũng khác lạ. Nó không còn là loại nước chấm vừa chua vừa ngọt mà chúng ta hay ăn nữa. Thay vào đó, vì là vùng đất ven biển nên bánh xèo luôn có nhân hải sản, đó là lý do nước chấm ở đây là nước mắm. Ăn bánh xèo chấm nước mắm mới đúng chuẩn vị bánh xèo Phú Yên.

Bánh xèo hải sản Phú Yên

Bánh xèo hải sản Phú Yên

Dù có nhiều điểm khác biệt so với các loại bánh xèo ở cùng khác nhưng bánh xèo Phú Yên vẫn luôn giữ được nét mộc màng của món bánh này. Có lẽ đây chính là điểm hấp dẫn của món bánh xèo và cũng là câu trả lời hoàn chỉnh cho câu hỏi :” Bánh xèo hải sản Phú Yên tại sao lại hấp dẫn đến vậy?”.

Công ty TNHH du lịch Bình Minh Gold chuyên cung cấp các tour du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là các tour Phú Yên. Với kinh nghiệm chăm sóc cho rất nhiều khách hàng, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm về một Phú Yên mới lạ nhưng lại rất quen thuộc nhất.Để có thể biết thêm thông tin về các tour du lịch Phú Yên,  quý khách có thể truy cập webside: www.dulichphuyenonline.com.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây